7 điều cần biết trước khi du lịch New York

Được coi là thành phố của những giấc mơ, New York là thánh địa của những người mơ mộng, của nghệ sĩ, doanh nhân,… Lần đầu tiên đặt chân lên vỉa hè nhuộm màu của thành phố công này, bạn sẽ cảm nhận được ánh hào quang sẽ hiện lên lơ lửng trước mặt tiền cửa hàng thơ mộng trên 5th Avenue. Mặc dù có vô số lời khuyên về những gì cần xem, cần làm và ăn uống tại thành phố, nhưng đường băng tại sân bay JFK, có 7 điều cần biết trước khi du lịch New York.


1) Tránh xe điện ngầm vắng

Tàu điện ngầm R chở hành khách luôn chật cứng như cá mòi, ngoại trừ một chiếc tàu điện ngầm bất kỳ bỏ hoang bí ẩn. Khách du lịch sẽ chạy đến chiếc tàu vắng và nghĩ rằng họ may mắn, trong khi những người dân New York khác chen chúc vào những tàu điện ngầm khác. Nếu bạn gặp phải một toa tàu trống trên một chuyến tàu chật cứng, thì có thể điều hòa tàu bị hỏng hoặc có thể mùi hôi thối,… Dù lý do là gì, tốt nhất bạn hãy tránh xa nó.

2) Đừng dừng lại khi đi bộ

Người dân New York luôn vội vã. Nếu bạn đặt vé máy bay đi mỹ 1 chiều đang đi book trên đường phố, vỉa hè và dừng lại bất ngờ để chụp ảnh thì có thể sẽ làm cho người dân New York khó chịu, bực mình. Nếu muốn chụp ảnh, bạn nên bước ra ngoài khỏi đám đông đang di chuyển và chụp ảnh.

3) Biết văn hóa tip (boa) ở New York

Tiền boa luôn là một câu hỏi khó khi đến bất kỳ thành phố mới nào. Ở New York, tiền boa là điều bắt buộc đối với tài xế taxi, nhà hàng và bất kỳ dịch vụ nào khác. Theo nguyên tắc chung, hãy trả tiền từ 15% đến 20% hóa đơn tại nhà hàng. Đối với taxi, hầu hết các xe taxi màu vàng có hệ thống thanh toán tự động, nơi bạn có thể chọn tỷ lệ phần trăm tiền tip để thêm vào giá vé.

4) Đi phà trên sông East River

Khi tham quan ở thành phố New York, một cách tuyệt vời để đi lại và ngắm nhìn khung cảnh đường chân trời tuyệt đẹp là đi phà trên sông East River. Chiếc phà địa phương này chạy dọc theo sông East River với các điểm dừng bắt đầu từ Long Island City ở thị trấn Queens đến tận Financial District ở khu Manhattan. So với thẻ tàu điện ngầm MTA 2,75 USD, vé một chiều trên phà đắt hơn một chút ở mức 4 USD.

5) Cách di chuyển từ sân bay

Khi ra khỏi một trong ba sân bay, bạn sẽ bị ngập trong các lựa chọn phương tiện di chuyển đến thành phố. Hãy cảnh giác với những chiếc taxi gypsy, đây là những hãng taxi không chính thức có mức giá cao hơn mà những khách du lịch thường không biết. Thay vào đó, hãy đặt một chiếc Uber hoặc ghé thăm quầy taxi màu vàng để có một chiếc taxi hãng uy tín. Đối với một lựa chọn tiết kiệm hơn, bạn có thể đi AirTrain từ sân bay JFK đến trạm dừng Howard Beach và bắt một tàu điện ngầm địa phương; hoặc bạn có thể đi xe buýt M80 từ LaGuardia di chuyển đến Manhattan.

6) Làm thế nào để gọi một chiếc taxi trong thành phố

Không giống như các bộ phim hay chương trình truyền hình, bạn chỉ cần bước ra đường với đôi giày cao gót cao chót vót, giơ cánh tay đeo vòng tay lên không trung và chiếc taxi sẽ dừng lại dưới chân bạn. Thực tế luôn điên cuồng hơn nhiều. Để gọi một chiếc taxi ở NYC, bạn hãy để mắt đến những chiếc taxi có bật đèn và vẫy chúng. Nếu một chiếc taxi không bật đèn, thì chiếc taxi đó đã có khách.

7) Xem Quảng trường Thời đại

Khi mọi người nghĩ về New York, họ thường nghĩ về Quảng trường Thời đại. Giao lộ sầm uất là một địa điểm lịch sử trong thành phố khi nơi đây được đặt tên sau khi trụ sở của tờ New York Times chuyển đến đó vào năm 1904.Đông đúc, hỗn loạn, rực rỡ và đắt đỏ là một vài tính từ xuất hiện trong tâm trí bạn khi mô tả Quảng trường Thời đại. Đừng quên chụp ảnh và khám phá khu vực xung quanh quảng trường.



LIÊN HỆ VĂN PHÒNG VEMAYBAYDIMY-VNN
Đến văn phòng: 173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM.
Hotline: 028.3936.2020 – 028.3925.6479
Quý khách đặt vé càng sớm giá vé sẽ càng rẻ. Văn phòng 7 điều cần biết trước khi du lịch New York xin kính chúc quý khách một chuyến bay đẹp và thành công.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Nhãn

Recent Posts