Quy trình phỏng vấn visa đi Mỹ

Để được cấp visa, quý khách cần vượt qua quá trình phỏng vấn visa đi Mỹ. Rất nhiều người đã rớt visa đi Mỹ tại vòng phỏng vấn vì nhiều lý do. Hôm nay, văn phòng Vemaybaydimy-VNN sẽ cung cấp cho ch quý khách thông tin cần biết về quy trình phỏng vấn visa đi Mỹ.

Xem thêm: Hướng dẫn xin visa đi Mỹ

1. Trước khi đến phỏng vấn:

- Qúy khách nên có mặt trước giờ hẹn phỏng vấn tối thiểu 20 phút
- Thời gian phỏng vấn có thể kéo dài hết buổi sáng hoặc buổi chiều. Với người được hẹn phỏng vấn sau 11h có thể về lúc 12 giờ và tiếp tục buổi phỏng vấn lúc 13h30.
- Quy trình buổi phòng vấn bao gồm các bước nộp hồ sơ, lấy vân tay, phỏng vấn trực tiếp.
- Bên trong Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hoa Kỳ không cho phép mang các thiết bị điện tử gồm (điện thoại di động, máy tính, PDA, máy quay phim, radio, máy ghi âm, máy ảnh,…) Bạn vui lòng gửi những thiết bị này ở phòng bảo vệ hoặc để ở nhà.

2. Tại cửa bảo vệ:

– Đại sứ quán tại Hà Nội: Bạn sẽ nộp CMND tại bàn bảo vệ, sử dụng thẻ đeo cho khách khi bước vào bên trong Đại sứ quán. Đến phòng chờ ở tầng 2 để làm visa.
– Lãnh sự quán ở TPHCM: Trình hộ chiếu và giấy hẹn phỏng vấn tại bàn bảo vệ và gửi các thiết bị điện tử, các vật dụng bằng kim loại tại đây. Đồ dùng cá nhận của bạn sẽ được bảo quản riêng và nhận thẻ giữ đồ. Trước khi rời khỏi lãnh sự quán, bạn sẽ trả thẻ để nhận lại đồ dùng cá nhân.

3. Đến phòng chờ:

Tại phòng chờ, bạn sẽ thấy 2 hệ thống lấy số. Hệ thống số 1 để nộp hồ sơ xin visa và lấy dấu vân tay. Hệ thống số 2 để nhận số thứ tự phỏng vấn. Bạn cần chú ý số thứ tự gọi số của hệ thống trên bảng hiển thị hoặc loa.
Quy trình thực hiện:
- Bước 1: Lấy số thứ tự tại hệ thống số 1 để nộp hồ sơ và lấy dấu vân tay. Bạn cần lấy cả 2 liên cho cùng 1 số. Số thứ tự hệ thống số 1 không dùng để phòng vấn.
- Bước 2: Nộp hồ sơ theo số thứ tự, kiểm tra lại hồ sơ bao gồm:
+ Hộ chiếu
+ Trang xác nhận từ đơn xin visa DS-160, có dán 1 ảnh ở góc dưới bên trái.
+ Giấy xác nhận lịch hẹn phỏng vấn đúng ngày và hóa đơn ngân hàng nộp lệ phí (mang cả 2 liên màu hồng và màu vàng).
- Bước 3: Tiếp tục chờ gọi lại số thứ tự từ hệ thống số 1 để lấy dấu vân tay và nhận lại bộ hồ sơ.
Trong thời gian chờ, bạn hãy xem hướng dẫn cách lấy dấu vân tay chiếu trên TV và lau sạch trước 10 đầu ngón tay trước khi lấy vân tay.
- Bước 4: Lấy số thứ tự tại hệ thống máy số 2 để thực hiện phỏng vấn
Không có điều gì có thể chắc chắn trước khi bạn bước vào phòng phỏng vấn visa đi Mỹ cùng Đại sự quán/Lãnh sự quán. Đây là bước khó khăn nhất trong quy trình xin visa, có thể biến những bộ hồ sơ chắc chắn không còn có giá trị, trong khi đó, những bộ hồ sơ tưởng chừng không có hy vọng mà lại nhận được cơ hội đến với nước Mỹ.
Đối với những người xin phỏng vấn bằng tiếng Việt, sẽ có thông dịch viên hỗ trợ trong buổi phỏng vấn trực tiếp cùng viên chức lãnh sự người Mỹ. Trong quá trình phòng vấn, có thể xuất hiệ trường hợp kiểm tra vân tay 1 ngón bất kỳ, số thứ tự gọi phỏng vấn có thể thay đổi theo từng trường hợp, bạn nên chú ý theo dõi gọi số khi ngồi chờ.
Bạn sẽ nhận được kết quả visa ngay khi kết thúc cuộc phỏng vấn. Nếu bạn đậu visa, viên chức lãnh sự người Mỹ sẽ thu lại hộ chiếu và phát phiếu biên nhận. Bạn sẽ điền vào tờ khai địa chỉ nhận hộ chiếu và đóng lệ phí 30.000 đồng. Trường hợp bạn rớt visa thì sẽ được viên chức lãnh sự người Mỹ trả lại hồ sơ, hộ chiếu và những giấy tờ cá nhân sau buổi phỏng vấn.


LIÊN HỆ VĂN PHÒNG VEMAYBAYDIMY-VNN
Đến văn phòng: 173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM.
Hotline: 028.3936.2020 – 028.3925.6479
Quý khách đặt vé càng sớm giá vé sẽ càng rẻ. Văn phòng Quy trình phỏng vấn visa đi Mỹ xin kính chúc quý khách một chuyến bay đẹp và thành công.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Nhãn

Recent Posts