Giới thiệu lịch sử của Chicago Bean

Khám phá Cổng Mây – Cloud Gate là một biểu tượng nổi tiếng ở thành phố Chicago. Tuy nhiên lại không có quá nhiều người biết thông tin về biểu tượng này. Bây giờ, hãy để Vemaybaydimy-VNN giới thiệu lịch sử của Chicago Bean cho bạn trước khi đặt vé máy bay đi Chicago nhé!

Lịch sử của Chicago Bean

Cổng Mây – Cloud Gate còn có tên gọi là The Bean (Hạt đậu) hay Chicago Bean. Cấu trúc của Chicago Bean là một khối thép không gỉ được tạo hình thành một tác phẩm nghệ thuật. Đối với du khách thì Chicago Bean chính là địa điểm tốt nhất để chụp ảnh lưu niệm.


Chicago Bean là một tác phẩm điêu khắc công cộng lớn đã được công bố tại lễ khai mạc Công viên Thiên niên kỷ vào năm 2004. Hiện Cổng Mây là biểu tượng nổi tiếng của Chicago và là một trong những thành phố hấp dẫn nhất được chụp ảnh. Cổng Mây được thiết kế bởi nghệ sĩ đến từ London, Anish Kapoor. Lúc đầu, nhiều người dân Chicago cực kỳ phê phán công trình này - đặc biệt là khi công trình đang được xây dựng trong lễ khánh thành công viên năm 2004. Nhà thiết kế Anish Kapoor đã rất khó khăn và mất nhiều thời gian để hoàn thành tác phẩm điêu khắc cho đến tháng 5 năm 2006 khi nó thực sự được hiển thị ra một hình ảnh kỳ diệu.

Ngay cả trước khi Chicago Bean được trao một cái tên chính thức, người dân Chicago đã nhanh chóng đặt tên cho tác phẩm điêu khắc bằng thép phản chiếu này dựa theo hình dạng kỳ dị của nó. Tuy nhiên, tên gọi chính thức của nó là “Cloud Gate”, tức là Cổng Mây vì bề mặt của công trình này phản chiếu toàn bộ khung cảnh bầu trời và uốn cong hình phản chiếu, tạo thành một cánh cổng.


Ngày nay, The Bean chính là công trình điêu khắc được chăm sóc kĩ lưỡng nhất. Mỗi ngày, công trình Cổng Mây – Chicago Bean được phun chất tẩy rửa đến hai lần, một lần vào sáng sớm và một lần vào ban đêm, để đánh bóng và làm sạch toàn bộ. Trong khi đó, có những người dọn dẹp đến và quét sạch sáu chân dưới (để loại bỏ dấu vân tay) lên đến bảy lần một ngày! Cổng Mây là một biểu tượng của Chicago và là một trong những điểm thu hút tốt nhất mà mọi du khách đến thăm nước Mỹ, đến thành phố Chicago nên dành thời gian để chiêm ngưỡng.


LIÊN HỆ VĂN PHÒNG VEMAYBAYDIMY-VNN
Đến văn phòng: 173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM.
Hotline: 028.3936.2020 – 028.3925.6479
Quý khách đặt vé càng sớm giá vé sẽ càng rẻ. Văn phòng Giới thiệu lịch sử của Chicago Bean xin kính chúc quý khách một chuyến bay đẹp và thành công.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Nhãn

Recent Posts