Những điều chưa biết về khu phố Tàu - Chinatown ở San Francisco

Trài nghiệm Khu phố Tàu – Chinatown là một trong những khu phố lâu đời nhất và là biểu tượng hàng đầu của San Francisco, địa điểm thu hút khách du lịch trong hơn 150 năm qua. Trong khi thành phố không ngừng phát triển hiện đại thì khu phố Chinatown vẫn giữ được văn hóa truyền thống tuyệt vời. Hãy để Vemaybaydimy-VNN giúp bạn tìm hiểu những điều chưa biết về khu phố Tàu - Chinatown ở San Francisco nhé!

Lịch sử khu phố cổ nhất nước Mỹ

Khu phố Tàu - Chinatown ở San Francisco đã có từ năm 1849, và là khu phố Tàu lâu đời nhất ở Mỹ. Các cửa hàng, nhà hàng ở khu phố Tàu trải dài từ Cổng Rồng nổi tiếng và xuống Đại lộ Grant vô cùng thu hút khách du lịch. Tại các cửa hàng thịnh vượng này, quý khách có thể lựa chọn thưởng thức các món ăn hấp dẫn từ dimsum đến bánh trứng và tham quan các kiến trúc thú vị.

Khu phố Tàu - Chinatown được hình thành như thế nào

Khu phố Tàu này được thành lập bởi những người lao động nhập cư, chủ yếu đến từ tỉnh Canton của Trung Quốc và tìm kiếm giàu có từ việc đào vàng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, người Trung Quốc cũng đã tìm thấy cơ hội làm ăn tuyệt vời khác bằng cách kinh doanh mở cửa hàng buôn bán, nhà hàng ăn uống, tiệm giặt ủi, hiệu thuốc / thảo dược,… Vì thế, khu phố Tàu còn từng có một tên gọi khác là Canton Little Canton Canton và Little Thượng Hải.

Bảo tồn di sản

Khu phố Tàu là một phần của San Francisco nhưng vẫn giữ được giá trị văn hóa của Trung Hoa. Mặc dù đã từng bị tàn phá bởi động đất và hỏa hoạn năm 1906 nhưng đã được phục chế lại hoàn hảo. Du khách có thể đến xem những tác phẩm điêu khắc rồng và mái hiên phong cách hoàng cung, chùa cổ kính, sẽ nhanh chóng yêu thích và bị mê hoặc.

Những trải nghiệm ở khu phố Tàu San Francisco

Cơ hội trải nghiệm văn hóa ở khu phố Tàu San Francisco rất phong phú. Đầu tiên là về văn hóa ẩm thực, du khách có thể đến các nhà hàng của khu phố để thưởng thức những món ăn pha trộn văn hóa chính thống và Mỹ. Trải nghiệm thứ 2 là ghé quá các ngôi đền, chùa địa phương và Golden Gate Fortune Cookie Factory.


Khu phố Tàu San Francisco là nơi mà du khách quốc tế có thể chụp những tấm ảnh tuyệt vời và độc đáo nhất khi bạn đi bộ qua những dãy phố và ngắm nhìn hàng ngàn chiếc đèn lồng rạng rỡ, thưởng thức những mùi thơm, hương vị tuyệt vời của những món ăn bay ra từ những quầy hàng.


LIÊN HỆ VĂN PHÒNG VEMAYBAYDIMY-VNN
Đến văn phòng: 173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TPHCM.
Hotline: 028.3936.2020 – 028.3925.6479
Quý khách đặt vé càng sớm giá vé sẽ càng rẻ. Văn phòng Những điều chưa biết về khu phố Tàu - Chinatown ở San Francisco xin kính chúc quý khách một chuyến bay đẹp và thành công.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Nhãn

Lưu trữ Blog

Recent Posts